Fréttir

Sjálfbærnivika í Reykjanes UNESCO jarðvangi tókst vel til

Vikuna 25. september til 1. október var í fyrsta skipti haldin Sjálfbærnivika í Reykjanes UNESCO jarðvangi. Hugmyndin að vikunni kom frá UNESCO skólateyminu sem samanstendur af fulltrúum frá Suðurnesjavettvangi, Reykjanes jarðvangi og GeoCamp Iceland. Nemendur skólans tóku virkan þátt í fjölbreyttum verkefnum sem sneru að sjálfbærni og umhverfisvernd. Þetta var fyrsta skrefið í því að gera sjálfbærnivikuna að árlegum viðburði sem vekur athygli á mikilvægi sjálfbærni í daglegu lífi. Eitt af áhrifaríkustu verkefnunum var ruslaplokk þar sem allir árgangar skólans tóku þátt. Fyrsti bekkur hreinsaði skólalóðina, á meðan aðrir árgangar tóku að sér mismunandi götur í nágrenni skólans. Nemendur í 10. bekk gengu alla leið niður að Stapaskóla og hreinsuðu svæðið meðfram Furudal, Lerkidal, Geirdal og Dalsbraut. Verkefnið fór fram á mánudeginum og tókst einstaklega vel. Annað mikilvægt verkefni var vigtun á matarafgöngum í mötuneyti skólans. UNESCO teymið hélt utan um vigtunina og deildi niðurstöðunum með starfsfólki sem síðan miðlaði upplýsingunum til nemenda. Þetta verkefni var liður í að auka umræðu meðal nemenda um matarsóun og hvernig hægt er að minnka hana. Í tengslum við Heimsins stærstu kennslustund unnu nemendur á unglingastigi með vistkeðjuna, en yngri árgangar völdu sér eitt heimsmarkmið sem þeir rýndu í gegnum fræðslu og leiki. Þetta gaf nemendum tækifæri til að kafa dýpra í sjálfbærnihugtakið og skilja betur hvernig þeir geta lagt sitt af mörkum. Kennarar skólans lögðu sitt af mörkum með því að ræða sjálfbærni við nemendur og tengja hana við námsefnið. Markmiðið með Sjálfbærnivikunni var að vekja athygli á ýmsu sem auðvelt er að breyta til þess að auka sjálfbærni í daglegu lífi okkar allra. Miðað við viðbrögð nemenda og starfsfólks, má segja að þetta markmið hafi sannarlega náðst.
Lesa meira

Heilsu- og forvarnarvika í leikskólanum - Hreyfing, gleði og leikur sameinuð

Í tilefni af heilsu- og forvarnarvika Reykjanesbæjar settum við í leikskólanum upp skemmtileg hreyfiverkefni á hverri deild sem gerðu börnunum kleift að efla bæði líkamlega og andlega færni á fjölbreyttan hátt. Markmiðið með þessum sérstöku verkefnum var að efla hreyfingu, samvinnu og gleði í gegnum leik og nám. Hvert verkefni var sérstaklega hannað með aldur og þroska barnanna í huga, sem tryggði að öll börn fengu verkefni við sitt hæfi. Yngri börnin fengu tækifæri til að kynnast litum, formum, dýrum og nýjum hreyfingum á leikrænan og lifandi hátt. Það var dásamlegt að fylgjast með þeim tengja saman sjónrænan skilning og líkamlega færni í gegnum fjölbreytta leiki. Þau stukku eins og froskur, skriðu eins og snákar og hlupu eins og hestar – allt á meðan þau lærðu um liti og form! Eldri börnin tókust á við örlítið flóknari áskoranir með fjölbreyttari hreyfingum og flóknari formum. Þau fengu að nota tening til að ákveða hversu oft æfingar skyldu framkvæmdar, sem styrkti bæði talnaskilning og hreyfiþrek í einu og sama verkefninu. Það var frábært að sjá hversu mikla ánægju þau höfðu af því að kasta teningnum og telja saman! Öll börnin tóku þessum verkefnum með mikilli gleði og einlægum áhuga. Það var augljóst að þau nutu þess að fá tækifæri til að sameina leik, hreyfingu og nám á skapandi hátt. Við erum stolt af börnunum okkar og hlökkum til að halda áfram að efla heilbrigði og vellíðan í gegnum leik og nám!
Lesa meira

Kennari heldur ferð sinni áfram til eldfjallaeyjanna í tengslum við Erasmus+ verkefnið VOLT

Eftir að nemendur lögðu af stað heim eftir vel heppnaða ferð til Farnese á Ítalíu í september, hélt einn kennari skólans ferðinni áfram suður á bóginn. Ferðalagið var hluti af VOLT verkefninu (Volcanoes as Teachers), sem er Erasmus+ verkefni þar sem eldfjöll eru nýtt sem kennslutæki í náttúrufræði. Kennarinn hélt til Aiolian eyjaklasans, sem er þekktur fyrir sín virku eldfjöll og einstaka náttúrufegurð. Fyrsti viðkomustaður var Salina eyja, þar sem gróðursælt landslag og eldfjöll skapa stórbrotið umhverfi. Á næstu þremur dögum ferðaðist kennarinn um þrjár eyjar - Salina, Stromboli og Vulcano. Á Stromboli eyju gafst tækifæri til að fylgjast með einu virkasta eldfjalli Evrópu, en Stromboli er þekkt fyrir sín reglulegu, minni eldgos sem eiga sér stað á nokkurra mínútna fresti. Þessi sérstaka virkni hefur valdið því að eldfjallið er stundum kallað „ljósviti Miðjarðarhafsins". Á Vulcano eyju, sem raunar gaf nafn sitt öllum eldfjöllum heimsins, var sjónum beint að brennisteinsgufuhverum og heitum leðjulaugum sem eru einkennandi fyrir svæðið. Frá gígbrún fjallsins mátti sjá stórbrotið útsýni yfir nærliggjandi eyjar. Ferðalagið einkenndist af krefjandi gönguferðum upp í fjalllendi eyjanna þar sem kennarinn kynntist af eigin raun mismunandi gerðum eldfjalla og jarðfræðilegum myndunum þeirra. Þessi reynsla mun án efa nýtast vel í kennslu náttúrufræða við skólann og dýpka skilning nemenda á eldvirkni og mótun landsins. Þessi framhaldsferð kennara skólans er gott dæmi um hvernig kennarar nýta tækifæri til að auka þekkingu sína sem síðar skilar sér beint til nemenda. VOLT verkefnið hefur þannig ekki aðeins veitt nemendum ógleymanlega reynslu heldur einnig stuðlað að faglegri þróun kennara skólans á sviði jarðfræða og náttúruvísinda.
Lesa meira

Íslenskir nemendur upplifðu eldfjallakennslustund í Farnese á Ítalíu

Í september síðastliðnum fóru kennarar og fjórir nemendur úr 8. bekk til bæjarins Farnese á Ítalíu í tengslum við Erasmus+ verkefnið VOLT (Volcanoes as Teachers). Ferðin, sem stóð yfir í fimm daga, bauð upp á einstaka upplifun þar sem nemendur frá Íslandi, Ítalíu og Grikklandi sameinuðust í lærdómsríku ævintýri um eldfjöll og náttúru. Dagskráin var fjölbreytt og krefjandi. Hópurinn kannaði gömul eldfjallasvæði þar sem íslenskir nemendur gátu miðlað þekkingu sinni á eldfjöllum til jafnaldra sinna frá hinum löndunum. Þátttakendur gengu um stórkostleg útivistarsvæði og þétt skóglendi sem var einstaklega áhugavert fyrir íslensku nemendurna, enda skóglendi af allt öðrum toga en þau þekkja frá heimalandinu. Verkefnið bauð ekki aðeins upp á náttúrufræðilegan lærdóm heldur einnig ómetanlega félagslega reynslu. Íslendingarnir mynduðu tengsl við samnemendur sína frá Ítalíu og Grikklandi þrátt fyrir tungumálamúra. Hópefli var stór þáttur í dagskránni og þátttakendur unnu saman að verkefnum sem kröfðust samvinnu, skilnings og virðingar. Menningarlegur lærdómur var einnig ríkur þáttur í ferðinni. Nemendur kynntust ítölskum matarvenjum, sögu og hefðum, sem víkkaði sjóndeild þeirra og jók skilning á fjölbreyttri menningu Evrópu. VOLT verkefnið, sem fjallar um hvernig eldfjöll geta verið kennarar mannkyns, sýndi glögglega hvernig alþjóðlegt samstarf getur auðgað menntun ungs fólks og opnað ný sjónarhorn á náttúruvísindi og umhverfismál. Íslensku nemendurnir komu heim fullir af þekkingu, innblæstri og góðum minningum sem munu án efa nýtast þeim vel í námi og lífi um ókomna tíð.
Lesa meira

Nemendur skólans tóku þátt í Fánadegi heimsmarkmiðanna

Þann 25. september síðastliðinn tók skólinn þátt í alþjóðlegum Fánadegi heimsmarkmiða Sameinuðu þjóðanna. Einn fulltrúi hvers aldurs, frá 5 ára upp í 15 ára, komu saman og flögguðu fána Heimsmarkmiðanna fyrir utan skólabygginguna í sannarlega íslensku haustveðri. Fánadagurinn, sem haldinn var í annað sinn á Íslandi, var skipulagður af UN Global Compact á Íslandi í samstarfi við Félag Sameinuðu þjóðanna á Íslandi (UNA Iceland). Með þessum viðburði lögðu nemendur okkar sitt af mörkum til að vekja athygli á mikilvægi Heimsmarkmiðanna undir slagorðinu "Saman fyrir Heimsmarkmiðin" eða #TogetherForTheSDGs. Fánadagurinn var fyrst haldinn árið 2019 og hefur vaxið hratt að vinsældum. Um allan heim tóku hundruð fyrirtækja, stofnana, félagasamtaka, skóla og sveitarfélaga þátt í átakinu. Markmið dagsins var að minna á mikilvægi heimsmarkmiðanna og hvetja til aðgerða sem stuðla að sjálfbærri þróun fyrir árið 2030. Skólinn flaggaði fána heimsmarkmiðanna ásamt öðrum stofnunum um allan heim og sýndi þannig í verki stuðning sinn við markmið Sameinuðu þjóðanna um sjálfbæra þróun. Á sama tíma hófst sjálfbærnivika Reykjanesjarðvangs en hann mun verða árviss viðburður hér á svæðinu. Stapaskóli mun því vinna að því að ýta undir mikilvægi sjálfbærni á þeim tíma en ávalt halda þeim viðmiðum hátt undir höfði með innleiðingu markmiða UNESCO um sálfbæra þróun.
Lesa meira

Heimsókn Þorgríms Þráinssonar – „Verum ástfangin af lífinu“

Nemendur í 10. bekk fengu á mánudaginn 1. september hvetjandi fyrirlestur frá rithöfundinum og fyrirlesaranum Þorgrími Þráinssyni. Fyrirlesturinn bar heitið „Verum ástfangin af lífinu“ og fjallaði um mikilvægi jákvæðni, góðvildar og sjálfsumhyggju. Þorgrímur hvatti nemendur til að vera jákvæðir leiðtogar í eigin lífi og leggja áherslu á litlu hlutina sem skipta máli. Hann minnti á að þakklæti, samkennd og jákvæðar venjur geti styrkt sjálfstraust og hjálpað unglingum að trúa á eigin getu. Einnig ræddi hann mikilvægi þess að hugsa vel um líkama og sál, að fá nægan svefn, hreyfa sig reglulega og borða hollt. Með því að hlúa að heilsunni byggjum við upp grunn að innihaldsríku og góðu lífi. Fyrirlesturinn var bæði hvetjandi og áhrifaríkur.
Lesa meira

Gleðilegur dagur í leikskólanum - Samfélagslöggur færðu nemendum bangsa

Í dag var sérstakur dagur í leikskólanum þegar fulltrúar frá samfélagslögreglu heimsóttu yngstu nemendur skólans. Lögreglumennirnir komu færandi hendi og afhentu börnunum bangsa sem nefnist Blær, en hann er mikilvægur hluti af forvarnarverkefni Barnaheilla gegn einelti. Heimsókn samfélagslögreglunnar var liður í því að efla tengsl lögreglu við ungt fólk og færa lögregluna nær samfélaginu. Markmiðið var að skapa jákvæð tengsl strax á unga aldri og byggja upp traust milli lögreglu og barna. Þannig er vonast til að börnin finni fyrir öryggi og treysti sér til að leita til lögreglunnar ef þau þurfa á aðstoð að halda. Bangsinn Blær, sem börnin fengu að kynnast, er táknmynd Vináttu-verkefnisins sem Barnaheill stendur fyrir. Með bangsanum fylgdu litlir hjálparbangsar sem hver nemandi fær til að minna á mikilvægi vináttu og samstöðu. Blær og hjálparbangsarnir gegna því mikilvæga hlutverki að minna börnin á að vera góðir félagar og passa upp á hvort annað. Börnin tóku Blæ fagnandi og sýndu honum strax mikinn áhuga. Bangsi þessi mun eiga fastan samastað í skólanum þar til börnin ljúka leikskólagöngu sinni, en þá fá þau að taka hann með sér heim sem minningu um mikilvægi vináttu og góðrar samveru. Heimsókn samfélagslögreglunnar og kynning á Blæ var því góður vitnisburður um hvernig ólíkir aðilar geta unnið saman að því að efla félagsfærni barna og skapa öruggara og betra samfélag fyrir alla.
Lesa meira

Gleðileg stemning á setningu Ljósanætur!

Það var einstaklega skemmtileg og góð stemning í Skrúðgarðinum í Keflavík í dag þegar nemendur úr öllum skólum Reykjanesbæjar komu saman til að taka þátt í setningu Ljósanætur. Nemendur frá Óskasteini, elstu deild leikskólastigs, ásamt nemendum úr 3. bekk, 7. bekk og 10. bekk úr Stapaskóla voru á meðal þeirra sem mættu á þennan gleðilega viðburð. Hátíðleg stund rann upp þegar Kjartan Már bæjarstjóri steig á svið og setti hátíðina formlega. Ljósanæturfáninn var dreginn að húni við mikinn fögnuð viðstaddra og skapaðist strax frábær stemning meðal nemenda og annarra gesta. Það var sérstaklega gaman að sjá hvað krakkarnir voru áhugasamir og tóku virkan þátt í dagskránni. Einn af hápunktum dagsins var þegar allir sungu saman hið sívinsæla Ljósanæturlag og ómuðu raddir barnanna um allan garðinn. Bræðurnir í hljómsveitinni VÆB stigu síðan á svið og tókst þeim að koma öllum í geggjað stuð með skemmtilegri tónlist og flottri framkomu. Í Stapaskóla var einnig haldin smá athöfn þar sem Ljósanæturfáninn var dreginn að húni. Það var í höndum nemenda úr elstu deild leikskólastigs og elsta árgangi grunnskólastigs að sjá um þessa virðulegu athöfn, sem hefur nú fest sig í sessi sem ein af þeim skemmtilegu hefðum sem prýða skólalífið í Stapaskóla. Þessi samkoma er frábært dæmi um hvernig Ljósanótt tengir saman kynslóðir og skapar gleðileg augnablik sem allir geta notið saman. Það var gaman að sjá hvað börnin voru dugleg að taka þátt og hvernig eldri nemendur sýndu góða fyrirmynd fyrir þau yngri. Ljósanótt er sannarlega einstök menningarhátíð sem gefur nemendum tækifæri til að upplifa gleði og samhug í skólaumhverfinu, og mun án efa lifa lengi í minningunni hjá öllum þátttakendum.
Lesa meira

Fyrsta opnun FjörStapa

Fimmtudaginn 28. ágúst fór fram fyrsta morgunopnunin í FjörStapa, félagsmiðstöðinni sem staðsett er í Fjölnotasalnum Stapaskóla. Þar geta nemendur í 7.–10. bekk komið saman, spilað, spjallað og slakað á í notalegu umhverfi. Í félagsmiðstöðinni starfar Petra Wium Sveinsdóttir á vegum Fjörheima. Aðsóknin hefur verið mjög góð frá fyrsta degi og eru nemendur afar ánægðir með þessa nýju viðbót við skólasamfélagið. Sama dag fór einnig fram fyrsta kvöldopnunin og var greinilegt að margir höfðu beðið eftir því að fá félagsmiðstöð í hverfið. Fjölbreytt dagskrá var í boði, þar á meðal leikir, pókó, fótbolti úti í góðu veðri og skemmtileg pizzaveisla í boði FjörStapa. Nemendur komu jafnframt með fjölmargar hugmyndir að því hvað þau vilja gera í vetur og verður það grunnurinn að spennandi og fjölbreyttu starfi félagsmiðstöðvarinnar. Fjörheimar eru nú með fjórar starfstöðvar og bjóða ungmenni í Reykjanesbæ upp á skipulagt félagsmiðstöðvastarf öll virk kvöld skólaársins. Hér að neðan má sjá opnunartíma Fjörheima í Stapaskóla skólaárið 2025–2026. 👉 Fyrir 8.–10. bekk: Alla virka daga í frímínútum og hádegi Þriðjudaga, fimmtudaga og annan hvern föstudag kl. 19:00–21:30 👉 Fyrir 5.–7. bekk: Þriðjudaga og fimmtudaga kl. 14:00–15:30 Sérstakar opnanir fyrir 7. bekk á miðvikudögum kl. 15:30–17:00
Lesa meira